Tìm hiểu về việc tổ chức lễ khai trương đầu năm cần chuẩn bị những gì?
Nếu bình thường tổ chức lễ khai trương dành cho công ty, cửa hàng, quán ăn…đã là sự kiện đặc biệt rồi thì khi bạn quyết định tổ chức khai trương vào đầu năm điều đó càng trở nên đặc biệt hơn. Bởi lễ khai trương diễn ra vào thời điểm mở đầu cho một năm (bao gồm cả năm dương lịch hoặc âm lịch) và điều đó thường đồng nghĩa với sự khởi đầu mới tốt đẹp hơn.
Lễ khai trương tổ chức vào đầu năm được xem là hoạt động mở màn cho cả năm và có tác động rất lớn tới hình ảnh của công ty, cửa hàng, quán ăn…Khi tổ chức được lễ khai trương thành công rực rỡ bạn sẽ cảm thấy hài lòng, yên tâm hơn về bước khởi đầu. Bên cạnh đó theo yếu tố tâm linh của người Việt “đầu xuôi đuôi lọt” sẽ càng tạo nên nhiều sự thúc đẩy hơn cho các bước phát triển tiếp theo.
Để có được buổi lễ khai trương đầu năm thành công đòi hỏi bạn phải chuẩn bị rất nhiều việc. Mỗi việc lại đòi hỏi cả về mặt thời gian, công sức, sự cẩn thận, tỉ mỉ và một số lượng nhân lực nhất định. Đối với những người chưa có kinh nghiệm thì việc tổ chức lễ khai trương đầu năm cần chuẩn bị những gì là điều họ rất quan tâm. Và những điều có liên quan đến vấn đề này sẽ được chia sẻ ở ngay phần nội dung dưới đây.
Tìm hiểu thêm:
- Mâm lễ cúng chúng sinh gồm những gì?
- Bài cúng thôi nôi bé trai miền Nam gồm những gì?
ĐẶT MÂM CÚNG KHAI TRƯƠNG
-
Mâm Cúng Khai Trương Công Ty Đầu Năm
-
Mâm Cúng Khai Trương Tiệm Nail – Tóc
-
Mâm Cúng Khai Trương Shop Quần Áo
-
Mâm Cúng Khai Trương1,590,000₫ – 3,885,000₫
Tổ chức lễ khai trương đầu năm là hoạt động khởi đầu quan trọng
Dù là tổ chức lễ khai trương cho cửa hàng, công ty hay quán ăn…có quy mô ra sao thì tâm lý của mọi người đều mong cho sự kiện được diễn ra suôn sẻ, thành công. Nhất là khi buổi lễ khai trương được tổ chức vào đầu năm thì lại càng tác động mạnh mẽ tới tâm lý của mọi người hơn. Bởi đó là hoạt động mang tính khởi đầu vô cùng quan trọng cho cửa hàng, quán ăn, công ty….
Đối với các đơn vị thì sự kiện lễ khai trương không chỉ là dịp đưa thương hiệu đến với mọi người mà còn là dịp quan trọng để tiếp xúc với các khách hàng tiềm năng và giới thiệu về đơn vị hiệu quả nhất. Vì rất khó có dịp nào mà đơn vị có thể gây được ấn tượng mạnh mẽ với các khách hàng như buổi lễ khai trương.
Tổ chức sự kiện cho buổi lễ khai trương hoành tráng, sôi động với nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ là tiền đề cho các chương trình quảng bá tiếp theo của cửa hàng, công ty, quán ăn…Đặc biệt là trong thời đại ngày nay khi có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cũng đang muốn chiếm được cảm tình của khách hàng.
Không chỉ mang ý nghĩa quan trọng về mặt kinh doanh mà lễ khai trương đầu năm còn có ý nghĩa hết sức đặc biệt liên quan đến tâm linh. Từ xưa người Việt luôn có truyền thống cúng lễ vào ngày khai trương những mong được các vị thần linh, tổ tiên ông bà phù hộ cho công việc được thuận buồm xuôi gió. Do đó mà trong buổi lễ khai trương ngoài dành thời gian, công sức để chuẩn bị cho những công việc liên quan đến sự kiện bạn còn phải chuẩn bị cả mâm cúng lễ nữa.
Tổ chức sự kiện lễ khai trương đầu năm thành công là điều mà mọi người đều hướng đến
Ai ai cũng mong sẽ tổ chức được buổi lễ khai trương đầu năm thành công một cách rực rỡ. Đó là điều mà ngoài chủ nhân các đơn vị thì mọi người cùng góp tay vào thực hiện buổi lễ này cũng đều mong đợi. Trên thực tế sự thành công của buổi lễ khai trương đầu năm còn giúp cho các đơn vị có thể đạt được những mục đích như:
- Vào dịp khai trương số lượng người tới tham dự sẽ đông hơn so với ngày thường và mọi người đều chụp ảnh rồi đăng lên các trang cá nhân. Điều này sẽ giúp cho hình ảnh, thương hiệu của đơn vị được marketing một cách miễn phí mà hiệu quả đạt được lại rất cao.
- Đơn vị sẽ dễ dàng tìm kiếm và nhận diện được những khách hàng tiềm năng khi họ tới tham dự sự kiện khai trương. Đây là điều giúp các đơn vị có được tệp khách hàng hữu hiệu nhất.
- Qua buổi lễ khai trương đơn vị để lại dấu ấn tốt trong lòng khách hàng sẽ khiến cho họ nhớ tên thương hiệu rồi lần sau lại quay trở lại mua sắm, sử dụng dịch vụ…Hình thức này giúp đơn vị nhanh chóng quảng bá và mở rộng được thương hiệu theo hướng tích cực.
- Buổi lễ khai trương hoành tráng, ấn tượng sẽ tạo nên tiếng vang lớn cho đơn vị và gây dựng tiếng tăm trên thị trường so với các đối thủ khác.
- Lễ khai trương đầu năm còn là sự kiện khởi động cho chuỗi các sự kiện tiếp theo sẽ diễn ra trong năm của đơn vị. Nên nếu khởi đầu không suôn sẻ, thuận lợi thì sẽ tạo ra nhiều điều khó khăn, trắc trở, nhất là về mặt tâm linh. Do đó mà lễ khai trương đầu năm còn gắn liền với lễ cúng các vị thần linh, tổ nghề, ông bà tổ tiên…
Băn khoăn không biết khi tổ chức lễ khai trương đầu năm cần chuẩn bị những gì?
Chính bởi những ý nghĩa vô cùng quan trọng có liên quan đến mặt tâm linh và cả hoạt động kinh doanh về sau nên các đơn vị đều rất chú trọng, dành nhiều nguồn lực cho sự kiện này. Và để tổ chức thành công lễ khai trương đầu năm thì bạn cần phải chuẩn bị thật tốt những công việc sau:
- Chọn ngày khai trương
Đây là ngày rất quan trọng vì nó không chỉ cần được xem xét cẩn thận để phù hợp với tuổi, mệnh của gia chủ mà còn phải đảm bảo phù hợp cho việc đón tiếp khách. Việc chọn ngày hợp với gia chủ sẽ giúp cho mọi sự được phát triển hanh thông. Yếu tố liên quan đến phong thủy và tâm linh này từ xưa tới nay vẫn được các thế hệ người Việt chú trọng.
Chọn ngày để làm lễ khai trương bạn cũng cần chú ý không chọn gần vào những ngày lễ, tết, những ngày nghỉ trong năm để tránh việc số lượng khách đến tham dự không được đông đảo.
- Dự trù kinh phí
Tùy vào điều kiện về tài chính mà bạn đưa ra dự trù về khoản kinh phí mình dự định sẽ chi cho buổi lễ khai trương. Công việc này cần lên danh sách từng khoản mục cẩn thận và bạn cũng cần lường trước đến những khoản sẽ phát sinh trong quá trình thực hiện.
Cách tốt nhất để tối ưu kinh phí là bạn nên lược bớt những công đoạn không cần thiết, thay vào đó sẽ ưu tiên tập trung kinh khí cho việc quan trọng hơn.
- Tổ chức tuyên truyền, quảng bá
Đây là công việc quan trọng nhằm gửi đến các khách hàng thông tin có liên quan đến buổi lễ khai trương. Khi việc tuyên truyền, quảng bá càng rộng sẽ càng thu hút nhiều khách hàng hơn và đây sẽ là dấu hiệu tích cực cho buổi lễ khai trương thêm phần náo nhiệt, thành công.
Hình thức tuyên truyền, quảng bá cho sự kiện hiện nay có rất nhiều nên bạn có thể chọn lựa hình thức phù hợp với kinh phí đã đề ra, với thương hiệu cũng như nhân lực của đơn vị.
- Lập danh sách khách mời, gửi giấy mời
Công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận cao khi lên danh sách phải đầy đủ để đảm bảo các khách hàng tiềm năng đều nhận được giấy mời. Bên cạnh đó giấy mời cần được thiết kế đẹp mắt, sang trọng để tạo thiện cảm tốt với người nhận. Đồng thời việc gửi giấy mời đến tận tay người nhận cũng là điều cần được kiểm soát và đảm bảo.
- Xây dựng kịch bản cho lễ khai trương
Muốn lễ khai trương có được sự thành công thì bạn cần phải xây dựng một kịch bản chuẩn với từng bước chi tiết. Dựa trên kịch bản đó bạn sẽ chi tiết hóa các công việc cần thực hiện để bố trí người cho phù hợp. Thông thường một kịch bản cho lễ khai trương chuẩn thường gồm có:
- Đón khách, ổn định chỗ ngồi
- Tiến hành lễ khai mạc
- Cắt băng khánh thành
- Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ
- Cảm ơn khách khứa đã tới dự
- Mời khách tham quan công ty, cửa hàng, quán ăn
- Mời khách tham dự vào bữa tiệc ngọt hoặc tiệc mặn do đơn vị tổ chức
- Kết thúc buổi khai trương
- Đội ngũ nhân viên phục vụ cho lễ khai trương
Muốn buổi lễ khai trương diễn ra thành công thì bạn cần có sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên phục vụ. Tùy vào quy mô của sự kiện mà số lượng nhân viên phục vụ sẽ khác nhau nhưng đa phần cần có các nhân sự chính là:
- Photographer chuyên để chụp ảnh cho mọi người trong sự kiện
- Đội ngũ ca sĩ, người mẫu, đội múa lân…sẽ biểu diễn các tiết mục văn nghệ nhằm tạo điểm nhấn cho sự kiện
- Đội ngũ lễ tân và PG có trách nhiệm đón khách, tiếp khách, pha trà, nâng khay để cắt băng khánh thành
- MC dẫn chương trình để định hướng cho sự kiện diễn ra theo đúng kịch bản đã lên từ trước
- Đội ngũ bảo vệ nhằm đảm bảo an ninh tốt nhất cho mọi người
- Sự tham gia của một số người nổi tiếng để tạo sự thu hút với các khách hàng cũng như thu hút giới truyền thông
- Nhân viên xử lý âm thanh, ánh sáng và các công việc liên quan đến khu vực sân khấu biểu diễn
- Đội ngũ phục vụ tiệc mặn, tiệc ngọt
- Những nhân viên có kinh nghiệm mua sắm, bày biện lễ cúng khai trương
- Trang trí
Công ty, cửa hàng và quán ăn cần được trang trí thật đẹp mắt vào ngày khai trương để thu hút khách hàng. Điều này thường mất khoảng vài ngày để chuẩn bị và việc lên chủ đề, ý tưởng trang trí rất cần chú trọng. Vì điều đó biểu hiện rõ nhất sự tinh tế, chuyên nghiệp của đơn vị.
Thông thường trong sự kiện khai trương các đơn vị sẽ sử dụng lẵng hoa, băng rôn, cổng chào, cổng bóng…để tạo hiệu ứng về hình ảnh, màu sắc.
- Chuẩn bị quà tặng khai trương
Muốn để lại ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng thì đơn vị cần phải chuẩn bị những món quà tặng khai trương độc đáo. Có thể về giá trị món quà không lớn nhưng sẽ để lại kỷ niệm khó quên với mọi người.
Đa phần các đơn vị sẽ lựa chọn những món quà có khả năng quảng bá thương hiệu rộng rãi như mũ, áo có in hình logo, cốc, bát, lọ hoa có in hình, chữ trên đó…
- Chuẩn bị lễ cúng
Những lễ vật bạn cần phải chuẩn bị trong lễ khai trương đầu năm thường gồm có hoa tươi, trái cây, trầu cau, nến, vàng mã, gà luộc, nến, nước trắng, rượu, hương, xôi, chè, bánh kẹo…Bạn có thể sắm sửa đồ lễ tùy theo tập tục của từng vùng hoặc theo điều kiện về tài chính.
Trên đây là một số điều có liên quan đến việc tổ chức lễ khai trương đầu năm cần chuẩn bị những gì. Mong rằng điều này sẽ giúp ích cho bạn khi chuẩn bị cho lễ khai trương của đơn vị.
[ tổ chức lễ cúng khai trương | hướng dẫn cúng khai trương | mâm lễ vật cúng khai trương trọn gói | bài văn khấn cúng khai trương | Thấy Là Thích | mâm cúng khai trương đặt trong nhà hay ngoài sân ]