Cách cúng nhà mới thuê đơn giản

Nếu các bạn mới thuê được một căn nhà mới; thì cũng đừng bỏ qua vấn đề cúng nhà mới thuê. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách cúng nhà mới thuê đơn giản và đầy đủ; theo đúng phong tục tập quán của người Việt.

mâm lễ cúng về nhà mới thuê cần những gì
Mâm lễ cúng về nhà mới thuê cần những gì?

Cách cúng nhà mới thuê như thế nào là đúng? Như thế nào là đầy đủ và trọn vẹn khiến nhiều người băn khoăn. Bởi từ trước tới nay người ta thường cúng nhà mới hay còn gọi là lễ nhập trạch. Còn lễ cúng nhà mới thuê thì có lẽ cách cúng như thế nào không hẳn là ai cũng biết. Để cho bạn đọc không phải băn khoăn và lúng túng trong việc cúng nhà mới thuê như thế nào. Bài viết chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích và cần thiết.

Tìm hiểu thêm:

  • Bạn nên chuẩn bị gì cho mâm cúng khai trương tiệm làm tóc?
  • Tặng quà thôi nôi cho bé gái nên chọn gì là tốt nhất?

MÂM CÚNG NHẬP TRẠCH NHÀ MỚI

  • Nơi nhập dữ liệu
    MÂM CÚNG NHÀ MỚI
    1,757,000

Tại sao phải cúng nhà mới thuê

Nhà mới thuê dù không phải là nhà của chúng ta xây dựng; nhưng cũng cần phải cúng nhà mới theo đúng phong tục người Việt. Nếu như chúng ta vừa dọn đến để ở hoặc để kinh doanh; trước nhất cần phải làm mâm lễ cúng. Bởi Theo quan niệm của các cụ ngày xưa thì đất có thổ công sông có hà bá. Ngôi nhà mới thuê của chúng ta cũng sẽ được cai quản bởi các vị thần thổ công thổ kỳ và  các vị thần linh thổ địa.

cúng về nhà mới thuê cần những gì
cúng về nhà mới thuê cần những gì

Chính vì vậy, khi bạn mới thuê một căn nhà mới bất di bất dịch; cần phải chuẩn bị một lễ cúng để biến báo cho các vị thần linh biết; rằng bạn là chủ nhân đã đứng ra thuê căn nhà. Điều này sẽ giúp cho các vị thần biết được mà ban phước lành, phù hộ độ trì cho ngôi nhà mới thuê của bạn.

Cúng nhà mới thuê sẽ giúp cho các bạn gặp nhiều may mắn giải hạn đen. Đặc biệt nhờ có những nghi thức cúng để biến báo các vị thần linh. Các vị thần sẽ phù hộ, độ trì cho gia chủ ở trong căn nhà luôn bình an. Thậm chí là sự cố ngoài ý muốn, điều không may mắn, các ám khí xung quanh ngôi nhà.

>>  Khi thực hiện nhập trạch nhà chung cư có cần cúng không
lễ cúng nhập trạch nhà chung cư cần những gì
lễ cúng nhập trạch nhà chung cư cần những gì

Cúng nhà mới thuê là một trong những nét văn hóa tâm linh của người Việt. Quan niệm của người Việt Nam ta thì có thờ có thiêng có kiêng có lành. Việc thờ cúng và làm lễ cúng nhà mới thuê là một trong những nghi thức cần thiết; giúp gia chủ có một cuộc sống trong ngôi nhà mới êm ấm vẹn toàn không xảy ra những sự cố hay những biến cố ngoài ý muốn. Đặc biệt gia chủ cũng có cơ hội để bày tỏ niềm thành kính của mình tới các vị thần linh; cầu mong các vị thần linh phù trợ độ trì cho gia chủ luôn gặp nhiều may mắn.

thủ tục nhập trạch gồm những gì
thủ tục nhập trạch gồm những gì

Lễ cúng nhà mới thuê cần chuẩn bị những lễ vật gì?

Lễ cúng nhà mới thuê cũng giống như lễ cúng nhập trạch hay lễ cúng động thổ. Lễ vật cúng cần phải chuẩn bị xôi gà, bộ tam sên, hoa quả và các lễ vật khác. Việc thừa thiếu lễ vật cũng có thể ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình thực hiện nghi thức cúng; và ý nguyện của gia chủ về ngôi nhà mới thuê .

mâm lễ cúng nhập trạch về nhà mới
mâm lễ cúng nhập trạch về nhà mới

Các lễ vật trong lễ cúng nhà mới thuê cần chọn lễ vật theo đúng phong tục của người Việt. Gạo nếp sẽ được lựa chọn là gạo nếp cái hoa vàng, hạt to tròn chắc mẩy và thơm ngon. Gà được chọn trong lễ cúng phải là những con gà trưởng thành, chú gà to, nặng và bệ vệ. Các lễ vật hoa quả cần phải đảm bảo tươi ngon và bắt mắt. Phải chọn những loại hoa quả có màu sắc tươi tắn thể hiện niềm vui, hân hoan của gia chủ khi thuê được ngôi nhà như ý.

Cần chuẩn bị một bộ tam sên với đầy đủ ba đĩa xôi, ba miếng thịt luộc và ba con tôm được để dâng lên các vị thần linh thổ địa. Gia chủ cũng đừng quên chuẩn bị hương nhang, tiền vàng, gạo muối để bố thí cho những vong hồn vương vất. Điều này sẽ giúp cho gia chủ không bị quấy quả bởi những vong hồn không người hương khói. Nhờ đó, khi ia chủ ở ngôi nhà mới thuê được sẽ vẹn toàn hạnh phúc, trong ấm ngoài êm.

Cách thức bày biện mâm cúng nhà mới thuê chuẩn nhất

Khi nói đến cách thức bày biện mâm cúng không hẳn là ai cũng am hiểu về lĩnh vực này. Khi các bạn sửa soạn lễ cúng nhà mới thuê thì đương nhiên việc bày mâm cúng phải đảm bảo. Trang trí các lễ vật nào trước các lễ vật nào sau luôn luôn được gia chủ quan tâm.

Cần phải lưu ý lễ vật xôi gà bao giờ cũng phải được để lên vị trí đầu tiên. Xôi gà là một trong những lễ vật rất đơn giản; nhưng là một trong những lễ vật cực kỳ quan trọng. Đây cũng là một lễ vật mang yếu tố văn hóa tâm linh sâu sắc. Lễ vật này sẽ được đặt lên vị trí đầu tiên. Tiếp đó là bộ tam sên với ba đĩa xôi sẽ đặt ở ngay sau phần xôi gà.

>>  Kế hoạch tổ chức tết trung thu cho thiếu nhi chuyên nghiệp chi tiết năm 2022

Đĩa hoa quả to và bình hoa to sẽ đặt ở giáp hai nách của mâm cỗ cúng. Đảm bảo làm sao bình hoa sẽ được đặt ở phía tây; và lễ vật hoa quả sẽ được đặt ở phía đông. Ngoài ra một số gia chủ còn có thể chuẩn bị thêm cả các loại bánh kẹo hoặc chè, gạo, muối. Lễ vật này sẽ được sắp xếp xen kẽ xung quanh mâm cúng.

Mâm cỗ cúng nhà mới thuê sẽ được đặt ở vị trí trước nhà. Đương nhiên việc hành nghi thức lễ cúng sẽ được thực hiện vào sáng sớm. Khoảng thời gian từ 8 đến 9 giờ đây là một trong những giờ hoàng đạo để mang lại may mắn. Gia chủ cũng có thể tự mình hành lễ cúng; hoặc cũng có thể nhờ tới sự trợ giúp của những người cao tuổi trong gia đình. Để thuận tiện hơn gia chủ cũng có thể nhờ tới các thầy cúng.

Dịch vụ cung cấp mâm cúng như thế nào là chất lượng, uy tín

Hiện nay trên thị trường cùng với sự ra đời của khá nhiều các dịch vụ đa dạng phong phú. Dịch vụ cung cấp mâm cúng ra đời mang đến cho con người những sự tiện lợi vô cùng lớn. Điều này đã hỗ trợ cho các gia đình vì không có thời gian chuẩn bị mâm cúng. Có thể nhanh chóng có được một mâm cúng như ý.

Để lựa chọn đơn vị uy tín các bạn cần tham khảo kỹ lưỡng thông tin về dịch vụ mà mình sắp lựa chọn. Các bạn có thể tham khảo các thông tin từ bạn bè, những người thân đã từng sử dụng dịch vụ cung cấp mâm cúng trước đó. Hiện nay sự xuất hiện của khá nhiều dịch vụ cung cấp mâm cúng trọn gói. Ngay kể cả dịch vụ cúng, bày biện và hành lễ cúng được cung cấp trọn gói. Quý khách hàng chỉ cần liên hệ dịch vụ cung cấp sẽ được cung cấp dịch vụ nhanh chóng.

Tuy nhiên, bên cạnh đơn vị uy tín chất lượng có đơn vị kém uy tín. Việc chuẩn bị mâm cúng không đúng theo phong tục người Việt. Đặc biệt là việc bày biện mâm cúng phải có tuần tự và theo đúng cách bày biện của người Việt Nam ta. Đặc biệt cách thức thực hiện nghi thức hành lễ cúng theo đúng phong tục người Việt xưa. Nhiều đơn vị vì những lý do không am hiểu lĩnh vực văn hóa tâm linh rất có thể sơ suất bỏ sót một vài nghi thức hành lễ.

>>  Mâm cúng đầy năm cho bé trai, gái tại nhà

Bài văn khấn trong nghi thức cúng vô cùng quan trọng. Không ít có đơn vị cung cấp nhầm bài văn cúng hay thậm chí là trình tự mời các vị thần linh thổ địa không diễn ra theo đúng trình tự hoặc thậm chí còn bỏ sót. Đây là một điếu rất cấm kỵ và xui xẻo trong lễ cúng nhà mới thuê. Đặc biệt là ở đơn vị mới mở dịch vụ này hoặc đơn vị kém chất lượng tình trạng này rất dễ xảy ra.

Dịch vụ cung cấp mâm cúng của Thấy Là Thích

Lợi ích của việc lựa chọn dịch vụ cung cấp mâm cúng là gia chủ không phải mất thời gian công sức chuẩn bị. Thậm chí gia chủ còn không thể biết nên bày biện mâm cúng như thế nào; để đảm bảo theo đúng phong tục tập quán của người Việt. Nghi thức hành lễ cúng có thể khó lòng đảm bảo theo đúng văn hóa tâm linh của người Việt Nam xưa.

Giờ đây, nhờ có dịch vụ cung cấp mâm cúng mà gia chủ vẫn có thời gian làm việc lại vẫn có một mâm cúng trọn vẹn đầy đủ. Chỉ cần liên hệ với các các đơn vị cung cấp trong tích tắc các bạn sẽ có ngay một mâm cúng trọn vẹn theo đúng yêu cầu của mình.

Dịch vụ Thấy Là Thích đang là một trong những đơn vị được khá nhiều khách hàng quan tâm lựa chọn. Đây là một trong những dịch vụ uy tín, chất lượng được nhiều khách hàng tìm đến sử dụng trong suốt những năm qua. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm đã có nhiều năm trong lĩnh vực nghề nghiệp. Chúng tôi đảm bảo cam kết sẽ mang đến cho các bạn những mâm cúng nhà mới thuê đầy đủ đảm bảo ý nghĩa.

Trong thời gian qua chúng tôi đã mang đến dịch vụ cung cấp mâm cúng chuyên nghiệp chất lượng. Khách hàng tìm đến dịch vụ đơn vị không ngừng tăng lên mỗi ngày. Khách hàng khi đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi đều không muốn sử dụng dịch vụ chuẩn bị mâm cúng của bất cứ đơn vị nào khác.

Thấy Là Thích chuyên cung cấp mâm cúng nhập trạch trọn gói

Bài viết trên của chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về việc hướng dẫn cách cúng nhà mới thuê  đơn giản đầy đủ và ý nghĩa. Chúc bạn và gia đình sẽ có một cuộc sống êm ấm và một lễ cúng đầy đủ tươm tất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *